Wazo
la Kijamii: Suala la Flora Mbasha na mme wake lia sehemu nyingi ambazo
unaweza kuziangalia na kutolea maoni. Hata hivyo naamini kubwa ni Tatu.
Suala la tuhuma za uhalifu - mme wa Flora Mbasha kudaiwa kumbaka shemeji
yake na pili suala la mahusiano ya kindoa kati ya Flora na Mmewe. La
tatu ni suala la kuwa wote wanadai ni Walokole na hivyo kuna hoja ya
"ulokole gani huu".
Suala la tuhuma za uhalifu
ni rahisi zaidi kulizungumzia. Uhalifu wa ubakaji haujali nani
anatuhumiwa kubaka. Sheria haijali kama mtu ni mlokole au mtakatifu, ni
tajiri au maskini ni maarufu au siyo. Kwamba binti amedai kuwa amebakwa -
kuingiliwa kimwili kinyume na ridhaa yake - ni madai ya suala la
uhalifu. Binti anayetendewa hivyo na mtu yeyote anapaswa kushtaki kwa
vyombo vya sheria.
Hili si 'kosa' tu la mtu kumkosea mwingine
kama ambavyo mazungumzo ya simu ya Mbasha (wa waliobahatika kuyasikia)
yanaonesa. Hili ni kosa kubwa sana la kihhisia na kivitendo. Mabinti
wengi wanabakwa na watu wa karibu yao; na siri hizi ziko nyingi kwenye
familia. Wapo wanaobakwa na baba zao, kaka zao, binamu, marafiki wa
ndugu zao n.k Na wapo hata wanaobakwa na wafanyakazi wenzao au mabosi
wao na wengi wanajikuta wanalazimika kukaa kimya. Ama kwa vile
wanajilaumu wao wenyewe au wanaona kuwa watajidhalilisha zaidi kwa
kutokea hadharani.
Alichofanya binti huyu ni kitu cha kutiwa
moyo na siyo kukebehewa. Uvaaji wa msichana au uzuri wake au urembo
wake siyo uhalalishaji wa udhaifu wa wanaume. Wote tuna udhhaifu wetu na
wanaume wengi tumewahi kujaribiwa na wasichana kiasi cha kudhani
hatuwezi kujizuia lakini wengi wamejizuia kwa sababu wanafahamu tofauti
ya ridhaa na hiari. Hivyo, kwa binti kujitokeza ni suala la ujasiri na
uthubutu mkubwa kwani tuhuma hizo bila ya shaka zinaweza kuleta
mvurugano (na tayari zimeleta kwenye mahusiano ya Flora na mmewe.
Suala la uhhusiano wa Flora na mmewe ni suala la kwao zaidi kuliko mtu
mwingine yeyote. NI wao wawili waliosimama mbele hadharani na mashahidi
wao kuweka ahadi zao za ndoa. Kama wana matatizo ni wao wanatakiwa
kwenda kuyatatua na kutafuta ushauri. Kama mmoja wao si mwaminifu kwa
mwenzie au wote si waaminifu ni wao wanatakiwa kujipima na kuona kama
ahadi zao za ndoa ni kamili. Hakuna ndoa isiyo na majaribu yake, na
majaribu yanatofautiana ni vizuri basi watu kujipima wenyewe kuliko
kuwalaumu wengine.
Kwenye suala la ulokole kwa kweli kulaani
ulokole au walokole kwa sababu ya matendo ya watu wengine ni kutokuelewa
mfumo wa utawala wa dhambi. Dhambi haina heshima na haichagui nani wa
kumwangusha; alianguka Mfalme Suleiman na alianguka Daudi! Suala kubwa
ni je wanaweza kurudi kwenye neema? Je wanaweza kujirudi na kutambua
walipoangukia?
Katika ile hadithi y angu inayokuja ambayo
inatokana na matukio ya kweli - Upako Kutoka Kuzimu - nimejaribu
kudokeza mambo yanayoendelea katika watu wenye imani na ni kwa nini
yatupasa mara zote kujitahhidi kurudi kwenye neema bila kujali wapo
umeanguka.
Binafsi nawaombea warudi na kutambua huruma ya
Mungu. Uhalifu ushughulikiwe hadi kikomo cha sheria bila kujali sura au
sifa na hadhi. Nje ya hapo kuna mambo ya kujifunza katika hili lote na
ni mafunzo ambayo watu wote walioko kwenye mahusiano - wawe walokole au
la - wanapaswa kuyazingatia moyoni.
MMM
MJUMBE Sr
Home
»
»Unlabelled
» UCHAMBUZI WA MWANAKIJIJI KUHUSU SUALA LA FROLA MBASHA LINALO ENDELEA AGUSIA MTAZAMO WA JAMII YETU NA UHALISIA KISHERIA;PIA AMEGUSIA SUALA LA IMANI NA MAJARIBU NI VITU VISIVYO EPUKIKA!
About Author
The part time Blogger love to blog on various categories like Web Development, SEO Guide, Tips and Tricks, Android Stuff, etc including Linux Hacking Tricks and tips. A Blogger Template Designer; designed many popular themes.
Advertisement
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Post a Comment